การใช้งานที่หลากหลายสำหรับแผ่นสแตนเลส

สแตนเลสคือเหล็กกล้าไร้สนิมในรูปแบบรีดหรือหลอมที่มีความกว้าง 10 นิ้วและหนา 01,875 นิ้ว สแตนเลสมีจำหน่ายในความหนาและเกรดต่างๆ เป็นที่รู้จักในด้านความทนทานต่อการกัดกร่อนสูงและความสามารถในการรักษาความแข็งแรง ความเหนียว และความสวยงามที่อุณหภูมิสูง นี่เป็นเพียงส่วนน้อยของคุณสมบัติเชิงบวกมากมายที่ทำให้แผ่นสแตนเลสเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมจำนวนมาก ด้านล่างนี้คือคำอธิบายของเกรดสเตนเลสที่นิยมใช้ในรูปแบบแผ่นเพลทและอุตสาหกรรมที่มีการใช้งานทั่วไป

เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสเตนเลสออสเทนนิติก

มีโครเมียมอย่างน้อย 18 เปอร์เซ็นต์ นิกเกิล 8 เปอร์เซ็นต์ และคาร์บอนน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ ส่วนประกอบของ 304L นั้นเหมือนกับเหล็กกล้าไร้สนิม ยกเว้นปริมาณคาร์บอนที่ต่ำกว่า ซึ่งทำให้ไม่ไวต่อการกัดกร่อนตามขอบเกรนหลังการอบชุบด้วยความร้อนหรือเมื่อเชื่อมด้วยความหนามาก คุณสมบัติเชิงกลที่ดีและทนทานต่อการกัดกร่อนสูงทำให้การใช้เกรด 304 และ 304l ทั่วไปในการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงอุปกรณ์เคมีและภาชนะนิวเคลียร์และถังแช่แข็ง 

นอกจากนี้ ความต้านทานการกัดกร่อนของแผ่นสเตนเลส ทำให้โลหะเหล่านี้เป็นที่นิยมสำหรับอุปกรณ์การผลิตที่ใช้ในภาคส่วนต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งความสะอาดและการป้องกันการปนเปื้อนของผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญ ยังมีคุณสมบัติองค์ประกอบเหมือนกันกับสเตนเลส 316 ยกเว้นที่มีคาร์บอนในปริมาณที่น้อยกว่า ความแข็งแรงของแผ่นสเตนเลสนั้นคล้ายคลึงกับแต่การเพิ่มโมลิบดีนัมทำให้เหล็กกล้าออสเทนนิติกนี้ทนทานต่อการกัดกร่อน

ในสภาพแวดล้อมทางเคมีและทางทะเล

ความสามารถในการประดิษฐ์เหล็กกล้า 316l ได้อย่างง่ายดายควบคู่ไปกับความสามารถในการรักษาระดับความแข็งแรงสูงที่อุณหภูมิต่ำมาก ทำให้โลหะชนิดนี้เป็นที่นิยมสำหรับการใช้งานในการแช่แข็ง โดยเฉพาะในรูปแบบแผ่นเหล็กกล้าไร้สนิม เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเหล็กกล้าไร้สนิมมาร์เทนซิติกเป็นที่รู้จักในด้านความแข็งและความแข็งแรงเชิงกลหลังการอบชุบด้วยความร้อน สเตนเลสเกรดเหมาะที่สุดสำหรับการใช้งานที่ต้องการการป้องกันความร้อนในระดับปานกลางและความแข็งแรงและความทนทานต่อการกัดกร่อนในระดับสูง 

การใช้งานจำนวนมากที่ใช้แผ่นสเตนเลส ได้แก่ เครื่องมือผ่าตัดและทันตกรรม ชิ้นส่วนปั๊มบ่อน้ำมัน หน้าจอ และตัวกรองที่ใช้ในอุตสาหกรรมกระดาษและเยื่อกระดาษ สแตนเลสเป็นเหล็กกล้าชุบแข็งแบบตกตะกอนซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านความแข็งแรง ความต้านทานการกัดกร่อนสูง และความสามารถในการเชื่อม เกรดสเตนเลสสตีลที่ใช้บ่อยที่สุดในคลาสนี้ แผ่นสเตนเลส ph 17 4 ใช้สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศและอุตสาหกรรมอาหาร และอื่นๆ อีกมากมายสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผ่นสแตนเลสและเกรดที่เหมาะสมที่สุด

สเเตนเลส