การใช้ถุงพลาสติกย่อยสลายได้เพื่อช่วยสิ่งแวดล้อม

ผู้ค้าปลีกหลายรายได้ดำเนินการเพื่อให้ธุรกิจของตนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการเปลี่ยนถุงพลาสติกธรรมดาเป็นถุงกระดาษหรือถุงที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ โรงงานทั่วโลกผลิตพลาสติกประมาณ 200 ล้านตันต่อปี แต่มีเพียงส่วนน้อยของพลาสติกหลายล้านตันเท่านั้นที่ถูกนำไปรีไซเคิล แม้ว่าถุงพลาสติกจะนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ก็โยนทิ้งหลังจากแกะกล่องสินค้าที่ซื้อแล้ว การเปลี่ยนมาใช้ถุงที่ทำจากวัสดุย่อยสลายได้ ผู้ค้าปลีกสามารถช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่ผลิตได้ในแต่ละปี

ถุงพลาสติกเป็นวัสดุสังเคราะห์ที่ไม่ย่อยสลาย 

ซึ่งหมายความว่าจะคงสภาพเหมือนกองขยะหากไม่นำกลับมาใช้ใหม่ พลาสติกย่อยสลายได้ยังคงเป็นวัสดุสังเคราะห์ แต่องค์ประกอบทางเคมีทำให้ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ พลาสติกย่อยสลายได้มีสองประเภท ได้แก่ พลาสติกชีวภาพและพลาสติกจากปิโตรเลียม พลาสติกชีวภาพทำมาจากวัตถุดิบ เช่น แป้งข้าวโพดหรือแป้งถั่ว พลาสติกจากปิโตรเลียมประกอบด้วยสารเพิ่มเติมที่ช่วยให้กระบวนการย่อยสลายง่ายขึ้น แม้ว่าพลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพทั้งสองประเภทจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ธุรกิจจำนวนมากก็เลือกใช้ถุงที่ทำจากพลาสติกชีวภาพ

เป็นเรื่องง่ายที่จะหาบริษัทที่จำหน่ายถุงพลาสติกได้ทางออนไลน์ แต่คุณต้องระมัดระวังในการเลือกซัพพลายเออร์ที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ มองหาผู้ผลิตถุงย่อยสลายได้ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของตน เมื่อคุณพบผู้ผลิตที่คุณสนใจ ให้ตรวจสอบว่าพวกเขาสามารถส่งตัวอย่างกระเป๋าให้คุณฟรีได้หรือไม่ การอ่านบทวิจารณ์และข้อความรับรองจากลูกค้าเป็นวิธีที่ดีในการพิจารณาคุณภาพ

ผลิตภัณฑ์และบริการของผู้ผลิต

อย่าลืมว่ากระเป๋าของร้านค้าของคุณเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ของคุณ ดังนั้นควรออกแบบในลักษณะที่แสดงถึงแบรนด์ของคุณอย่างเหมาะสม ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้พลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ให้ตรวจสอบประเภทวัสดุและหมึกที่ใช้สำหรับการพิมพ์ ผู้ผลิตกระเป๋าบางรายอาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับสีที่สามารถพิมพ์ได้ ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถพิมพ์การออกแบบของคุณได้อย่างถูกต้องก่อนทำการสั่งซื้อ หากคุณยังไม่มีแบบสำหรับถุงพลาสติก ผู้ผลิตส่วนใหญ่จะมีทีมออกแบบภายในบริษัทที่สามารถสร้างแบบให้คุณได้ อย่าลืมดูผลงานก่อนหน้านี้เพื่อดูว่าสไตล์ของพวกเขาเหมาะกับแบรนด์ของคุณหรือไม่ การผลิตและการจัดส่ง ถุงพลาสติกย่อยสลายได้ทำจากวัสดุพิเศษและอาจใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนในการผลิต อย่าลืมสอบถามซัพพลายเออร์ของคุณเกี่ยวกับตารางการผลิต หรือสั่งซื้อล่วงหน้าอย่างน้อยสี่สัปดาห์เพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้า หากคุณรีบเร่งเพื่อให้ทันกำหนดและไม่สามารถรอได้ มีผู้ผลิตถุงพลาสติกบางรายที่ให้บริการเร่งด่วน ถุงที่ทำจากพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพอาจทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าถุงพลาสติกหรือถุงกระดาษทั่วไป อย่าลืมดูเว็บไซต์ของผู้ผลิตรายต่างๆ และเปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจซื้อ การเปลี่ยนมาใช้ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพอาจทำให้ธุรกิจของคุณเสียเงินมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นราคาเล็กน้อยที่ต้องจ่ายเพื่อช่วยสิ่งแวดล้อม